About us

Home » » PVP luôn tồn tại trong game

PVP luôn tồn tại trong game

Written By Unknown on Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014 | 18:48

Nhận định của Peter Molyneux có vẻ gây mơ hồ nhưng nếu là một gamer hardcore bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng đây là sự thực. Lướt qua hàng vạn trò chơi từ những siêu phẩm hạng AAA  từ trước đến nay như Diablo

Call of Duty, Quake cho đến hàng loạt các tựa game casual đơn giản, PVP luôn là một tính năng được nêu ra và quảng cáo đầu tiên. Thâm chí, người ta còn làm hẳn các trailer riêng giới thiệu điểm hay cho tính năng PvP của họ.

Cạnh tranh để sinh tồn lý do PVP luôn tồn tại trong game 3

Với nhiều game thủ PVP đơn giản chỉ là PK hoặc chế độ chơi mạng lan. Tuy nhiên, nếu hiểu theo cách đó có lẽ bạn đã lầm. Ít ai biết rằng, PVP lần đầu tiên xuất hiện từ trò chơi gõ chữ có tên là Gemstone II. Một trò chơi cho phép game thủ dùng chữ để “thắng” bằng những kí tự và văn bản. Trong Gamestone II, bạn có thể cho bất cứ người chơi khác “lên ngắm gà khỏa thân”bằng những câu chữ.

Cạnh tranh để sinh tồn lý do PVP luôn tồn tại trong game 2


Tuy Gemstone II là cái nôi tạo ra PvP và đưa nó đến công đồng game thủ. Nhưng “thiên thần” giúp PvP thực sự “thăng hoa” là nhờ  các sản phẩm game online. Cánh chim đầu tiên là Neverwinter Nights, sản phẩm này cho phép PvP theo hướng đi cho phép người chơi có thể “choảng” nhau thỏa sức khi tham gia các sự kiện cạnh tranh các guild (bang hội) trong trò chơi.

 Nhờ sự xuất hiện PvP Neverwinter Nights nhanh chóng trở thành một sản phẩm game online thành công thu hút một lượng người chơi đông đảo vào thời kì đó. Năm 2008, mặc dù thua kém các tựa game MMORPG khác về đồ họa cũng như tính năng nhưng Neverwinter Nights lại sánh bước cùng “ông vua” World of Warcraft để giành giải thưởng lần thứ 59  của Annual Technology & Engineering Emmy Awards về những sản phẩm MMORPG  mang tính đột phá cao thúc đẩy sự thành công của ngành công nghiệp thế giới. Đây chính là bước đệm đầu tiên để PvP trở thành một trong những tính năng không thể thiếu trong  MMORPG.

Cạnh tranh để sinh tồn lý do PVP luôn tồn tại trong game 4

Cùng với sự thay “da đổi thịt” của các trò chơi trực tuyến nhớ sự phát triển mạnh mẽ của phần cứng và engine game.Các trò chơi giờ không còn là những hình ảnh xấu xí nữa mà thay vào đó là những  đẹp mắt. Nhân vật nữ vòng một thì to lên, bước đi uyển chuyển không thô cứng. Thậm chí chúng ta có nhìn thấy giọt mồ hôi chảy xuống trên đôi má. Điều này đồng nghĩa việc, người dùng cũng đòi hỏi việc PVP đa dạng hơn trước rất nhiều.

 Thay vì PVP đơn giản chỉ là một trận đấu bị giới hạn trong các trận đánh giữa các bang hội, người chơi có thể “hành” người mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, chế độ people killing ra đời (hay còn gọi là Pking) ra đời. Thay vì bị PVP bị gò bó. Giờ đây, chỉ cần thấy đứa nào ngứa mắt là có thể cho nó “về làng” dễ dàng.

Sự xuất hiện people killing( PK) đã khiến cho MMORPG thay đổi hoàn toàn. Từ chỗ là một sản phẩm nhằm cộng đồng MMORPG đã trở thành một nơi có tính cạnh tranh khốc liệt. Nơi người ta sẵn sàng cạnh tranh nhau từng điểm exp, từng đồ hiếm rơi ra từ boss thế giới.

Và dĩ nhiên, khi gMO phát triển mạnh thì PvP cũng xuất hiện theo và được các nhà phát triển game chú ý để lôi kéo người chơi. Tuy nhiên, hầu hết tính năng PvP trên các sản phẩm gMO còn hạn chế và không làm bật được những ưu điểm đặc sắc của game. Đơn giản chỉ có MMORPG thì PvP mới có thể “tỏa sáng” được.

Tuy nhiên, hạn chế của các sản phẩm này là việc MMORPG trên smartphone chưa áp dụng được đầy đủ tính năng của một  “khách quen” cho các tín đồ thể loại game này.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template information

 
Support : Your Link
Copyright © 2013. Trang Chủ iwin.vn - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger