About us

Home » » Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào?

Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào?

Written By Unknown on Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014 | 19:22

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa Tiếu Ngạo Giang Hồ và Cửu Âm Chân Kinh sẽ sớm xảy ra tại thị trường Việt Nam thời gian tới. Như chúng ta đã biết, game online bom tấn Cứu Âm Chân Kinh đã ra mắt game thủ Việt Nam vào đầu năm 2013 qua và thu hút được không ít người chơi.

 Và tới nay, một sản phẩm võ hiệp ngang tầm với CACK là Tiếu Ngạo Giang Hồ cũng đã sắp mở cửa tại mảnh đất hình chữ S. Câu hỏi đặt ra là khi đặt 2 trò chơi hàng khủng này lên bàn cân trước sự đánh giá của cộng đồng, game online nào sẽ chiếm ưu thế?

Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào? 1
 
Đầu tiên khi so sánh giữa 2 game online với nhau thì ngay lập tức yếu tố đồ họa sẽ được đưa ra luận bàn trước bởi đây chính là đặc điểm đập vào mắt game thủ mỗi khi đăng nhập vào thế giới ảo. Và thực tế thì phần hình ảnh in-game cũng là thứ khá dễ "cân đo đong đếm" cũng như phân thứ hạng cao thấp

Theo ý kiến đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như game thủ đã từng trải nghiệm cả 2 trò chơi thì Tiếu Ngạo Giang Hồ tỏ ra vượt trội hơn về mặt đồ họa so với Cửu Âm Chân Kinh. Đây cũng là điều khá dễ hiểu khi thời gian ra mắt cách nhau tới cả năm trời của 2 sản phẩm và rõ ràng game đi sau sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn về mặt công nghệ.
 
Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào? 2
 
Tạo hình nhân vật trong Tiếu Ngạo Giang Hồ khá chi tiết và tỉ mỉ, người chơi có thể tùy biến gương mặt, mắt mũi miệng hay chiều cao, cân nặng cũng như số đo 3 vòng theo ý thích của mình. Về cơ bản bạn có thể vào phần chi tiết của từng mục để tùy ý chỉnh sửa nhân vật đến từng centimet theo ý muốn bản thân. Bên cạnh đó thì cả phần hiệu ứng skill lẫn môi trường đều hết sức hoàn mỹ và không có điểm gì phải chê trách, ngoại trừ cảm xúc nhân vật vẫn chưa thể hiện rõ ràng được.
 
Thực tế thì đồ họa trong Cửu Âm Chân Kinh cũng hết sức ấn tượng với các chi tiết được xây dựng tỷ mỷ, đẹp mắt. Song Tiếu Ngạo Giang Hồ vẫn vượt trội hơn đôi chút. Không những đẹp hơn ở mặt hình ảnh, TNGH còn được đánh giá cao bởi việc trò chơi không cần những bộ máy tính quá khủng để thể hiện hết độ đẹp của thế giới ảo, ngoài ra thì khung hình của trò chơi cũng rất ổn định, không bị tăng giảm đột ngột dẫn tới hiện tượng lag, giật.
 
Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào? 3
 
Về mặt gameplay, Cửu Âm Chân Kinh lại được game thủ hard core đánh giá cao hơn hẳn. Đầu tiên là môi trường siêu rộng lớn, mỗi map đều trải dài, nhân vật di chuyển "phát mệt" mới thấy điểm dừng, trong khi đó thì Tiếu Ngạo Giang Hồ cho cảm giác chật chội hơn (map chỉ = 1/10 CACK), gamer chỉ cần cưỡi ngựa là đã có thể qua lại các NPC làm nhiệm vụ một cách nhanh chóng. Bản đồ nhỏ mang lại sự thoải mái trong thực thi quest ban đầu, tuy nhiên cũng đồng thời giết chết sự kích thích khám phá, thăm dò của người chơi.
 
Thêm vào đó thì Tiếu Ngạo Giang Hồ lại không coi trọng cốt truyện cũng như tạo sự khác biệt cho người chơi trong giai đoạn đầu tiên như Cửu Âm Chân Kinh. Nếu như CACK đưa ra vô vàn nhiệm vụ riêng cho từng môn phái để người chơi khám phá, làm quen với các nhân vật, kỹ năng... thì TNGH gộp tất cả vào làm một và khiến cho 20 level đầu của tất cả mọi người đều giống y hệt như nhau (cả trang phục lẫn nhiệm vụ, đường đi nước bước).
 
Tiếu Ngạo Giang Hồ vs Cửu Âm Chân Kinh: mèo nào cắn mỉu nào? 4
 
Cách thức điều khiển nhân vật tấn công, sử dụng kỹ năng trong Tiếu Ngạo Giang Hồ được cho là dễ nắm bắt và thuần thục hơn so với Cửu Âm Chân Kinh. Cả 2 trò chơi đều đặt các phím chính khi ra đòn là nút trái và nút phải chuột nhưng CACK yêu cầu sử dụng combo thuần thục hơn so với đối thủ của mình. Tuy vậy thì việc bố trí các đòn đánh trong game này lại dễ tư duy hơn khi trải cả dọc phím số còn TNGH chỉ cho phép sử dụng từ 1-4, tiếp theo phải chuyển sang chữ số.
 
Nhìn chung thì Tiếu Ngạo Giang Hồ sẽ chiếm lợi thế lớn về mặt hình ảnh tuyệt đẹp do là sản phẩm đi sau thừa hưởng những bước tiến lớn về mặt công nghệ, ngoài ra thì gameplay đơn giản, dễ nắm bắt hơn cũng sẽ giúp gamer nhanh chóng tiếp cận để rồi say mê trò chơi. Thế nhưng Cửu Âm Chân Kinh lại cung cấp cho người chơi một thế giới võ hiệp vô cùng rộng lớn, thỏa thích khám phá những thứ mới lạ và không bao giờ lo bị nhàm chán cùng những chiêu thức chất lừ, đem đến cảm giác thích thú mỗi khi thực hiện thành công đòn combo.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template information

 
Support : Your Link
Copyright © 2013. Trang Chủ iwin.vn - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger