About us

Home » » Blizzard tuyên bố các máy chủ Diablo III không bị tấn công

Blizzard tuyên bố các máy chủ Diablo III không bị tấn công

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012 | 02:51

Đồng thời, số lượng thực tế người chơi báo cáo là "bị hack" cũng rất ít.

Đồng thời, số lượng thực tế người chơi báo cáo là "bị hack" cũng rất ít.

Mới đây, hãng phát triển game nổi tiếng thế giới này đã ban hành một bản báo cáo khá dài, đề ra các biện pháp mới để giải quyết vấn đề mà cộng đồng game thủ đang gặp phải sau khi Diablo III ra mắt. Trong đó, phần được chú trọng nhất chính là vấn đề liên quan tới nạn xâm phạm tài khoản, tài sản (hack) của người chơi. Đây được coi là một động thái nhanh chóng và đúng đắn sau một loạt thông tin, báo cáo của người dùng được gửi về nói rằng tài khoản Battle.net của mình bị đột nhập, trang bị và vàng bị lấy cắp.
"Điều đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi muốn làm rõ với mọi người rằng hệ thống Battle.net và các máy chủ của Diablo III không hề bị hack. Số lượng các khách hàng báo cáo việc tài khoản cá nhân bị xâm nhập trên thực tế cũng vô cùng nhỏ", hãng phát triển đã dõng dạc tuyên bố.
Chúa quỷ Diablo vẫn chưa bị các hacker xâm phạm.
Nhà quản lý đã thực hiện điều tra tài khoản của tất cả game thủ có email thông báo "bị hack" trong thời gian vừa qua. Hệ thống xác thực (Authenticator) của cả Battle.net và Diablo III hiện vẫn được xác nhận là vận hành một cách bình thường. Đội ngũ kỹ thuật của Blizzard chưa phát hiện được bất cứ hành vi truy cập tài khoản nào theo các phương pháp trái với bình thường (không sử dụng email đăng nhập và mật khẩu của tài khoản).
"Hiện tại chúng tôi không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh việc xâm nhập vào các máy chủ của Diablo III. Các phương pháp tấn công về mặt kỹ thuật không tồn tại. Tuy nhiên, bộ phận kỹ thuật sẽ tiếp tục điều tra và theo dõi các báo cáo mà người chơi gửi lên", bản thông báo khẳng định.
Ngay sau khi thông tin Diablo III bị hack lan tràn, Blizzard đã tung ra trang web nhắc nhở người dùng một số mẹo bảo mật và yêu cầu game thủ không thực hiện các giao dịch tài khoản trực tuyến nhằm tránh các hình thức lừa đảo. Về việc các máy chủ bị quá tải và người dùng gặp một số lỗi đăng nhập trong hai ngày đầu game ra mắt, Blizzard đã có một lời xin lỗi chính thức và thừa nhận rằng "đã không tính toán chính xác và chuẩn bị kỹ cho việc phát hành game".
Trong khi đó, về phía cộng đồng, phần lớn mọi người đều tin tưởng vào sự quản lý của Blizzard trong vấn đề bảo mật bởi sự chắc chắn và ổn định mà các server World of Warcraft đã và đang tồn tại từ trước tới nay. Một vài người cho rằng các vụ việc mất trang bị, item, vàng... có thể không đến từ bên trong trò chơi mà nhiều khả năng xuất phát từ những người chơi cùng tài khoản hoặc "bạn gái" của game thủ, người ghét việc bạn trai mình ngồi trước màn hình vi tính hơn cả các hacker.
Người dùng vẫn có thể tin tưởng vào hệ thống quản lý của Blizzard đối với các sản phẩm game.
Có một điều khá buồn là một bộ phận nhỏ game thủ Việt sau khi nghe tin một số tài khoản Diablo III bị hack đã mong ngóng và chờ đợi phiên bản "Crack" của game sớm xuất hiện để có thể "chơi chùa" với giá rẻ hoặc miễn phí hoàn toàn.
Hiện tại, ngoài vấn đề điều tra và xử lý các "cáo trạng" từ phía người chơi, Blizzard cũng đang thảo luận và đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa nhà đấu giá bằng tiền mặt trong game.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template information

 
Support : Your Link
Copyright © 2013. Trang Chủ iwin.vn - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger