About us

Home » » Ridge Racer: Unbounded- Đua không giới hạn

Ridge Racer: Unbounded- Đua không giới hạn

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012 | 02:42


Phiên bản Unbounded lần này tập trung vào một hướng đi hoàn toàn mới, tập trung vào việc mô tả các cảnh va chạm, phá hủy các công trình thay vì các chế độ đua bình thường như trong các phiên bản trước.
Ridge Racer: Unbounded- Đua không giới hạn

Phiên bản Unbounded lần này tập trung vào một hướng đi hoàn toàn mới, tập trung vào việc mô tả các cảnh va chạm, phá hủy các công trình thay vì các chế độ đua bình thường như trong các phiên bản trước.

>Vẽ đường cho xe chạy trong Ridge Racer: Unbounded
Unbounded là phiên bản thứ 9 trong serie nổi tiếng Ridge Racer. Đúng như với tên gọi, các cuộc đua trong Ridge Racer Unbounded dường như không có giới hạn. Bây giờ trong cuộc đua, bạn không chỉ phải tìm cách để cán đích ở trong 3 top đầu mà còn phải tìm cách hạ gục những đối thủ khác, cũng như né những cú húc nguy hiểm của các đối thủ máy. Vì đây là phiên bản đầu tiên tập trung vào một hướng đi mới nên các chế độ chơi trong Ridge Racer: Unbounded có nhiều nét phá cách và hơi hướng giống Burnout hoặc Split/Second. Các chế độ chơi trong Ridge Racer: Unbounded khá là phong phú và đa dạng, có thể nhắc đến như Domination Race, Time Attack, Drift Attack…
*Click vào để xem trailer
*Click vào để xem trailer
iểm thành công cho Ridge Racer: Unbounded đó là các chế độ chơi đều hết sức hấp dẫn và đầy kịch tính. Ví dụ như ở chế độ Domination Race, ngoài việc tranh hạng với các đối thủ máy, bạn còn phải sử dụng khả năng drift ở các góc cua để tích đầy thanh Power. Và khi thanh Power được kích hoạt, đây chính là lúc để bạn bức phá để tranh top. Chỉ cần một cú húc khi sử dụng sức mạnh từ thanh Power, những chiếc xe bị bạn húc sẽ "tan xác" theo đúng nghĩa đen. Ngoài ra, khi thanh Power đang được kích hoạt, bạn sẽ có thêm khả năng công phá các chướng ngại vật và cũng chính là tạo ra các lối đi tắt để giúp bạn về đích nhanh nhất. Ngoài ra, khi bạn thực hiện những pha húc đổ các chướng ngại vật, thanh Power cũng sẽ được làm đầy nhanh hơn, điều này sẽ giúp khả năng chiến thắng của bạn tăng cao và điểm tích lũy của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.
Hãy chú ý đến thanh điểm tích lũy của bạn sau mỗi vòng đua, vì đó cũng là chìa khóa để bạn unlock thêm các mẫu xe, đường đua và các chế độ đua mới. Bên cạnh các chế độ đua hấp dẫn, AI của máy cũng là một thách thức lớn với người chơi. Không như những bản game khác, AI trong Ridge Racer: Unbounded rất ranh ma và đều là những tay lái "lụa" đầy bản lĩnh. Tuy chỉ là những vòng đua đầu tiên nhưng để lấy được một trong 3 hạng đầu là chuyện không phải dễ. Đơn cử như ở vòng đua đầu tiên trong chế độ Domination Race, nếu không làm chủ khả năng drift để làm đầy thanh Power thì việc bạn về chót là chuyện không thể tránh khỏi.
Các cuộc đua trở nên gay cấn và khốc liệt hơn nữa. Bạn hãy tưởng tượng mình vừa hạ được một tên để giành vị trí thứ 3 trong cuộc đua, bỗng nhiên màn hình trở nên xám xịt và bạn thấy chiếc xế thân yêu của bạn đang nhào lộn từng vòng và bốc cháy một cách đánh thương vì một cú "frag" của tên đằng sau. Ngoài những thách thức đến từ AI, bố cục của đường đua cũng sẽ gây nhiều thách thức đến cho bạn, không ít lần người viết vì chạy quá nhanh mà tông thẳng vào hai bên đường. Ngoài ra, bên cạnh các chế độ chơi offline, mảng chơi online cũng được Namco chú trọng. Với việc cho phép tự tạo đường đua và sắp xếp các chướng ngại vật, bạn có thể chia sẻ chúng trên mạng và chơi cùng với 3 đối thủ khác.Tuy nhiên, việc tạo đường đua không có nhiều tùy biến và khá thô.
Góp sức vào những thành công về lối chơi, độ khó, không thể không nhắc đến mảng đồ họa và âm thanh trong game. Với engine được Bugbear phát triển cho Ridge Racer: Unbounded, các cảnh cháy nổ đều được thể hiện một cách chân thực. Đặc biệt là những lúc bạn húc bay xe đối thủ, hiệu ứng làm chậm (motion blur) sẽ giúp bạn cảm giác từng mảnh của chiếc xe vỡ vụn ra. Hay khi bạn phá sập một công trình, từng mảng bê tông đổ sập xuống rất chân thật.Nhưng vì quá tập trung vào phần trình diễn nên điểm dở của phần này chính là lập đi lập lại. Dễ khiến bạn bị phân tâm khi đang tập trung bứt top. Bên cạnh đó, các chiếc xe cũng được mô tả khá chi tiết với các pha dirft bánh để lại dấu trên mặt đường, hay những pha lộn nhào trong chế độ Time Attack cực kỳ điệu nghệ. Đi cùng với cơ chế đồ họa được đầu tư tốt, mảng âm thanh trong game cũng được chăm chút rất tốt. Tiếng động cơ của xe rất chân thực, và tiếng drift cũng rất đã tai. Phụ trợ cho phần âm thanh không thể không nói đến những bài nhạc rock sôi nổi, tạo không khí sôi động cho những màn đua đầy kịch tính.
Có thể nói từ sau Burnout Paradise, mới có một tựa game lôi cuốn người chơi với phong cách đua xe điên cuồng như Ridge Racer: Unbounded. Với những chế độ chơi sáng giá, kết hợp với cơ chế vật lí tốt và nền âm thanh sôi động, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không tham gia vào những cuộc đua không giới hạn của Unbounded.
Ưu:
-Các chế độ chơi lôi cuốn và hấp dẫn
-Cơ chế vật lí tốt và phần âm thanh sôi động
-Tính năng cho phép tạo đường đua và cơ chế online có nhiều nét hay
Khuyết:
-Tính năng cinematic lập đi lập lại nhiều
-Việc tạo đường đua còn thô và ít các lựa chọn
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template information

 
Support : Your Link
Copyright © 2013. Trang Chủ iwin.vn - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger