About us

Home » » VN không nên là 'thiên đường' game online lậu

VN không nên là 'thiên đường' game online lậu

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012 | 02:40

Dù vướng nhiều tai tiếng, các server “ngoài luồng” vẫn tồn tại và phát triển mạnh.

Dù vướng nhiều tai tiếng, các server "ngoài luồng" vẫn tồn tại và phát triển mạnh.

Game online lậu hay còn có tên gọi khác là "private server game", vốn từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với cộng đồng game thủ Việt. Nếu như cách đây vài năm, game lậu chỉ hoạt động nhỏ lẻ, tập trung ở vài game như MU, Lineage II… thì nay đã bùng phát và ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam.
Thuở sơ khai của game lậu
Thực tế, game online lậu tồn tại trên thị trường Việt Nam từ khi đa số game thủ còn chưa biết thể nào là game online. Năm 2003, phong trào phát triển game lậu đã bắt đầu manh mún với MU Trung Quốc. Dự án game lậu đầu tiên được khởi xướng bởi nhóm GamethuVN, gồm toàn những sinh viên trẻ. Họ đã mày mò tìm những bản code đầu tiên để nghiên cứu và hoàn thiện phiên bản MU mang đậm phong cách Việt, có cả cờ đỏ sao vàng bay phấp phới! Ban đầu, game chỉ dành cho bạn bè trong khu vực chơi cùng tại quán net, dần dà phát triển rộng rãi hơn rồi hình thành phong trào MU Hà Nội.
MU Hà Nội từng làm mưa làm gió trên thị trường game lậu Việt.MU Hà Nội từng làm mưa làm gió trên thị trường game lậu Việt.
Sau 2 năm, MU được tập đoàn FPT mua bản quyền để phát hành chính thống vào năm 2005. Lúc đó, "ngôi vương" của MU Hà Nội bị lung lay đáng kể. Tuy nhiên, nhóm GamethuVN vẫn duy trì nó cho đến tận bây giờ với nhiều server "chân rết" lớn nhỏ.
Được - mất khi chơi game lậu
Hiện nay lượng game lậu có mặt trên thị trường Việt Nam không chỉ dừng lại ở con số hàng chục ít ỏi như xưa mà đến hàng trăm. Một game có thể có tới hàng chục server lậu của nhiều nhóm khác nhau.
Có một đặc điểm chung rất dễ nhận ra khi chơi game lậu đó là tình trạng "ăn sổi" của các server lậu. Một server lậu có thể bất ngờ được mở ra với donate (phần thưởng) khủng, giúp game thủ dễ dàng thăng cấp một cách nhanh tróng và sở hữu được những món trang bị VIP đáng giá cả bạc triệu ở các server chính thống. Cùng với đó là việc nạp tiền vào server lậu qua thẻ điện thoại dễ dàng, rẻ bằng 1/10, thậm chí 1/100 mức thẻ của game chính thống. Điều này dẫn đến tình trạng người chơi nạp tiền sau một thời gian đạt max level và đồ sinh ra chán nản bỏ game. Hệ quả tất yếu là thành quả của họ đổ "xuống sông xuống bể", game cũng có nguy cơ bị sập.
Bên cạnh đó, tình trạng lag, dis mạng, kẹt tài khoản, tụt level không rõ lý do xuất hiện như cơm bữa khi chơi game lậu. Đã thế, người quản lý server đó vẫn làm ngơ, buộc các game thủ phải tự an ủi mình "tiền nào của đó, chơi cho vui vậy". Về mặt dịch thuật, các game lậu thường lấy nguồn từ nước ngoài dịch qua loa rồi nhanh chóng ra mắt để kiếm lời.
Game lậu ẩn chứa nhiều rủi ro bất chấp những ưu đãi của nó dành cho game thủ.Game lậu ẩn chứa nhiều rủi ro bất chấp những ưu đãi của nó dành cho game thủ.
Bất chấp vô vàn mặt trái của game lậu, vẫn có một số server "ngoài luồng" nhận được sự quan tâm đáng kể của cộng đồng và duy trì số người chơi ổn định Loạn Kiếm (Kiếm Thế private), Loạn Thế (Nhất Kiếm private)... Theo nhận định chung của cộng đồng chơi ở những server này, dù là game lậu nhưng khâu vận hành của những sản phẩm này khá tốt, serve ít lag, game được Việt hóa đầy đủ, đồng thời bên quản lý cũng luôn cập nhật nhiều cái mới lạ khiến game thủ không bị nhàm chán. Mặt khác, đôi khi tốc độ update phiên bản, nhân vật, map, hệ thống skill… của chúng còn nhanh hơn game chính thống.
Game lậu vẫn phát triển mạnh
Trong bối cảnh làng game Việt hiện nay, hầu hết các sản phẩm mới được cho ra mắt đều buộc phải che giấu tên nhà phát hành do không xin được giấy phép. Do đó, chúng bị cộng đồng coi không khác gì một "game lậu" hay nói chính xác hơn là "game quốc tế phiên bản Việt", dù trên thực tế, chúng vẫn được các công ty game chính thống vận hành.
Game lậu vẫn sẽ phát triển theo nhu cầu thị trường.Game lậu vẫn sẽ phát triển theo nhu cầu thị trường.
Tại một thị trường game hỗn mang, thật giả lẫn lộn, không phân biệt nổi game lậu và chính thống như thế, các server lậu mới đã nhân cơ hội này mọc lên như nấm với mục đích kiếm lời chớp nhoáng. Bản thân cộng đồng cũng dễ dàng chấp nhận chúng với quan niệm rằng, giờ đây game mới chỉ toàn game lậu, nếu đợi game chính thống phát hành thì chẳng biết bao giờ mới có game mới để chơi.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template information

 
Support : Your Link
Copyright © 2013. Trang Chủ iwin.vn - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger